เจาะลึก 5 จุดเด่น ทำไม HondaScoopy i ยืนหนึ่งในใจวัยรุ่นไทย

 

HondaScoopy i เอ.พี. ฮอนด้า เปิดตัวและวางจำหน่าย Honda Scoopy i ในประเทศไทยเป็นครั้งแรกในปี 2009 โดยเป็นรถที่ได้รับการพัฒนามาจาก CREA Scoopy ที่ถือกำเนิดในญี่ปุ่นก่อนจะมาวางตลาดในไทยด้วยชื่อใหม่ และภายในระยะเวลาเพียงปีเศษ Honda Scoopy i ก็ขึ้นแท่นกลายเป็นรถเอ.ที. ที่ได้รับความนิยมากที่สุดในหมู่วัยรุ่นไทย ก่อนจะทำยอดจำหน่ายสะสมในเมืองไทยจนถึงปัจจุบันมากกว่า 2.2 ล้านคัน

เหตุผลที่ทำให้วัยรุ่นไทยหลงรัก Honda Scoopy i

1.การออกแบบที่ทันสมัย ทันสมัยและเหนือกาลเวลา Honda Scoopy i ได้รับการออกแบบให้เป็นรถเอทีที่ทันสมัยด้วยรูปทรงและเส้นสายโค้งมนผสมผสานกับความเรียบง่ายแต่ทันสมัยอย่างลงตัว พร้อมติดตั้งไฟหน้า FULL LED พร้อม RING LIGHT และ LED POSITION LAMP ผสมผสานกันอย่างลงตัว มีเอกลักษณ์ มีเสน่ห์ เท่ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว พร้อมชุดไฟเลี้ยวในตัว และไฟท้ายที่ดูคลาสสิก ทั้งหมดนี้ทำให้ Honda Scoopy i กลายเป็นผู้นำเทรนด์รถยนต์ AT จนถึงปัจจุบัน yamaha

2. ขับขี่ง่าย คล่องตัว ด้วยขนาดที่กะทัดรัดของตัวรถ เหมาะกับสรีระของวัยรุ่นไทยทั้งชายและหญิง ตัวรถไม่กว้างจนเกินไป และมีความสูงจากพื้นถึงเบาะเพียง 74.4 เซนติเมตร ทำให้ Honda Scoopy i เป็นรถที่ขับง่าย ใช้งานได้คล่องตัวในเมือง จอดง่าย และไม่ต้องกังวลเรื่องการเปลี่ยนเกียร์เพราะเป็นเกียร์อัตโนมัติ (AT) หรือเกียร์อัตโนมัติ บนระบบสายพาน V-MATIC Honda

3. ล้ำสมัยด้วยเทคโนโลยีฮอนด้าสมาร์ท Honda Scoopy i มาพร้อมกับ Honda Smart Technology ที่ประกอบด้วย 3 เทคโนโลยีหลัก ได้แก่ เทคโนโลยีเครื่องยนต์ eSP (Enhanced Smart Power) ขนาด 110 ซีซี 4 จังหวะ ระบบหัวฉีด PGM-FI ที่จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงได้แม่นยำ การออกตัวเงียบ แรงเสียดทานต่ำ สมรรถนะดี และยังประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้ถึง 62.5 กม./ลิตร ตามมาตรฐานการทดสอบ มอก. ECE R40 ซึ่งเป็น

มาตรฐานสากลที่ได้รับการยอมรับว่าใกล้เคียงกับการใช้งานจริงเทคโนโลยีที่ 2 คือ Idling Stop System ที่จะดับเครื่องยนต์โดยอัตโนมัติซึ่งทำงานเมื่อรถจอดอยู่กับที่นานกว่า 3 วินาที และสามารถสตาร์ทได้ทันทีเพียงบิดคันเร่งเบาๆ เทคโนโลยีที่ 3 คือ Combi Brake System เพียงบีบคันเบรกซ้าย ระบบจะช่วยกระจายแรงเบรกหน้า-หลังให้เท่าๆ กัน จึงทำให้คุณมั่นใจทุกครั้งที่ขับขี่

4. ความสะดวกสบายในชีวิตดิจิทัลด้วย AC SOCKET และความมั่นใจด้วย Side Stand Switch สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ในยุคนี้คือสมาร์ทโฟน ซึ่ง Honda Scoopy i ได้ติดตั้ง AC SOCKET หรือปลั๊กไฟสำรองสำหรับชาร์จ Smart Devices เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์วัยรุ่นยุคปัจจุบันที่ไม่ควรพลาดการสื่อสารใดๆ yamaha

5.มีให้เลือกมากมาย ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ Honda Scoopy i แบ่งออกเป็นล้อขนาด 14 นิ้ว และมี 2 รุ่นย่อย ได้แก่ รุ่น Prestige ที่เน้นความเรียบง่ายและสง่างาม Less is more ด้วยไลน์สีโรสโกลด์ มาพร้อมคอนเซ็ปต์ Shine Your Way มีให้เลือก 3 สี ขาว แดง และดำ และรุ่น Urban Team สีสันสดใส

Honda Scoopy รุ่น Urban

Honda Scoopy 2022 ใหม่ ถูกติดตั้งไฟหน้าแบบ Modern Ring LED พร้อมไฟ LED Position Light แบบเต็มวง, มาตรวัดแบบ Multi-Meter สามารถแสดงข้อมูลการขับขี่ได้, ช่องชาร์จไฟแบบ USB Type A, ช่องเก็บของ U-Box ความจุ 15.4 ลิตร สามารถเก็บหมวกกันน็อกได้เต็มใบ, กุญแจรีโมท Honda SMART Key พร้อมฟังก์ชันระบุตำแหน่งรถและป้องกันการโจรกรรม,

ล้อแม็กก้านคู่ขนาด 12 นิ้ว พร้อมยางจุ๊บเลสหน้ากว้างแบบไร้ยางใน ฯลฯHonda Scoopy ใหม่ มาพร้อมเครื่องยนต์ eSP ขนาด 110 ซีซี หัวฉีด PGM-FI ระบายความร้อนด้วยอากาศ ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติแบบ V-MATIC พร้อมระบบสตาร์ทมือแบบไฟฟ้า ให้อัตราสิ้นเปลือง 55.6 กม./ลิตร ผ่านค่ามาตรฐานไอเสียระดับ 7 โดยสถาบันยานยนต์ ติดตั้งระบบดิสก์เบรกด้านหน้า และดรัมเบรกด้านหลัง Honda

Honda Scoopy รุ่น Club12

สำหรับ Honda Scoopy 2022 ใหม่ รุ่น Urban มีล้อซี่ลวดให้เลือก 2 สี คือ เทา/ขาว และ เหลือง/ขาว รุ่น Prestige มีล้อซี่ลวดให้เลือก 3 สี ได้แก่ ดำ/น้ำตาล, แดง/น้ำตาล และ ขาว/น้ำตาล และ ล้อ Club12 รุ่น. แม็กขนาด 12 นิ้วมีให้เลือก 4 สี: แดง/เทา ดำ/เทา ขาว/ชมพู และเทา/เหลือง HondaScoopy i

บทความที่เกี่ยวข้อง