มอเตอร์ไซค์ Suzuki ปี 2024 ใหม่ล่าสุด

Suzuki ยานพาหนะอีกประเภทหนึ่งที่คนไทยนิยมใช้ในการเดินทางคือรถจักรยานยนต์ เพราะนอกจากจะถูกกว่ารถยนต์หลายเท่าแล้ว ยังดูโฉบเฉี่ยว ทำให้ประหยัดเวลาในการเดินทางมากขึ้นอีกด้วย ปัจจุบันมีรถจักรยานยนต์หลากหลายยี่ห้อให้เลือก แต่เนื่องจากรถจักรยานยนต์ซูซูกิมีหลากหลายรุ่นและประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ก็มีประสิทธิภาพสูงเช่นกัน ทำให้ซูซูกิเป็นแบรนด์ที่ได้รับความไว้วางใจจากทั่วโลก

นอกจากคุณภาพของเครื่องยนต์และความน่าเชื่อถือของแบรนด์แล้ว การออกแบบรถจักรยานยนต์แต่ละรุ่นยังได้รับการออกแบบให้ตอบสนองความต้องการการใช้งานที่แตกต่างกันอีกด้วย ซึ่งสำหรับใครที่กำลังตัดสินใจซื้อมอเตอร์ไซค์จากแบรนด์นี้ เราได้รวบรวมข้อมูลการเลือกรถจักรยานยนต์ Suzuki ไว้ให้คุณอ่านในบทความนี้ Honda พร้อมด้วยรถจักรยานยนต์ Suzuki ประเภทต่างๆ เพื่อเป็นไอเดียในการเลือกซื้อรถจักรยานยนต์คันใหม่

เลือกประเภทของมอเตอร์ไซค์ Suzuki

ปัจจัยแรกที่คุณต้องพิจารณาคือ คุณต้องการรถจักรยานยนต์ประเภทใด? เพราะรถจักรยานยนต์แต่ละประเภทมีสมรรถนะเครื่องยนต์ ขนาด และการออกแบบที่แตกต่างกัน รถจักรยานยนต์ซูซูกิสามารถแบ่งออกได้เป็น 2 ประเภทหลักดังนี้

  • มอเตอร์ไซค์ธรรมดา มอเตอร์ไซค์ธรรมดาคือยานพาหนะที่มีฟังก์ชั่นครอบคลุมความต้องการพื้นฐานของคนในแต่ละพื้นที่เกือบทั้งหมด จะใช้ในการเดินทางทั่วไปในชีวิตประจำวัน เช่น เดินทางไปเรียน ไปตลาด หรือขับรถในเมือง เป็นต้น และด้วยเหตุนี้ ระบบการทำงานของรถประเภทนี้จึงไม่ซับซ้อน มีน้ำหนักไม่มากเกินไป และเหมาะสำหรับผู้ขับขี่ทั้งหญิงและชาย แต่ปัจจุบันซูซูกิได้ออกแบบรถจักรยานยนต์ประเภทนี้ให้มีสไตล์มากขึ้น เช่น สไตล์รถครอบครัว ซึ่งเป็นสไตล์ที่เราเห็นได้ทุกที่และสไตล์สปอร์ตที่คล้ายกับบิ๊กไบค์แต่ความแรงยังอยู่ในช่วงของรถธรรมดา yamaha
  • บิ๊กไบค์ มอเตอร์ไซค์ ปัจจุบันหลายๆ คนหันมาสนใจการขี่บิ๊กไบค์ ซูซูกิได้ผลิตรถจักรยานยนต์ประเภทนี้ขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ที่ชื่นชอบความเร็ว บิ๊กไบค์ของซูซูกิมีปริมาตรกระบอกสูบหรือขนาดเครื่องยนต์ 600 – 1200 ซีซี ซึ่งถือเป็นขนาดปกติของบิ๊กไบค์ที่มีทั่วไปทั่วไป แต่ความพิเศษของแบรนด์บิ๊กไบค์นี้คือ Unique Design มีทั้งดีไซน์สปอร์ตสมัยใหม่และดีไซน์ร่วมสมัยที่ผสมผสานความคลาสสิกและเทคโนโลยีแห่งอนาคตได้อย่างลงตัว

มอเตอร์ไซค์ Suzuki Nex Crosover

มีเซนเซอร์ควบคุมตู้จ่ายน้ำมัน ด้วยดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยวทันสมัยปฏิเสธไม่ได้ว่ารถจักรยานยนต์ที่มีระบบเกียร์อัตโนมัติเป็นยานพาหนะที่คนทุกเพศทุกวัยนิยมซื้อขี่ ตัวถังของรถจักรยานยนต์ Nex Crossover ได้รับการออกแบบให้ยกสูงกว่ารถจักรยานยนต์แบบออโตเมติกทั่วไปเพื่อให้เกิดความคล่องตัว สามารถขับบนถนนในเมืองได้สบายๆ นอกจากนี้ด้วยขนาดเครื่องยนต์ที่เหมาะสมและเซ็นเซอร์ ECU ที่สามารถตรวจจับการเร่งความเร็วของเครื่องยนต์และส่งสัญญาณไปยังหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงได้ จึงทำให้เครื่องยนต์มีประสิทธิภาพและประหยัดพลังงานมากยิ่งขึ้น Honda

มอเตอร์ไซค์ Suzuki Smash 115Fi

ผสมผสานเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ากับระบบส่งกำลัง ประหยัดน้ำมันมากขึ้นมอเตอร์ไซค์ที่เหมาะกับทุกครอบครัวต้องเป็นรุ่น Smash 115Fi รุ่นนี้ผลิตและจำหน่ายมานานกว่าสิบปี และแบรนด์ก็ได้พัฒนาให้ทันสมัยมากขึ้นทุกปี รถรุ่นนี้ได้ผสานเทคโนโลยี LeaP และระบบเกียร์ 4 สปีดเข้ากับเครื่องยนต์ขนาด 113 ซีซี ทำให้สมรรถนะของรถมีความคงทน และประหยัดน้ำมันมากกว่ารุ่นอื่นๆ นอกจากนี้ทางแบรนด์ยังเพิ่มความสะดวกสบายให้กับคุณด้วยระบบสตาร์ทมือ ที่สามารถประหยัดพลังงานในการขับขี่ให้กับคุณได้มากขึ้น yamaha

มอเตอร์ไซค์ Suzuki GSX-R150

บิ๊กไบค์ดีไซน์พร้อมเทคโนโลยีล้ำสมัย เพื่อการขับขี่อย่างมีสไตล์บิ๊กไบค์เป็นรถประเภทหนึ่งที่มีราคาค่อนข้างแพง ซูซูกิ จึงนำเอาความเป็นเอกลักษณ์มาจากบิ๊กไบค์มาออกแบบรถจักรยานยนต์ GSX-R150 ให้มีดีไซน์สปอร์ต ดุดัน แต่ยังคงมีเครื่องยนต์ 147.3 ซีซี ให้คุณขี่ได้ ทำธุระทุกวันอย่างมีสไตล์ นอกจากนี้ ทางแบรนด์ยังได้ผสมผสานเทคโนโลยีที่หลากหลาย เช่น ระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ และระบบหัวฉีดเชื้อเพลิงที่ช่วยประหยัดพลังงานมากขึ้น และหน้าจอแสดงผล LCD ที่สามารถรายงานความเร็วและฟังก์ชันอื่นๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

มอเตอร์ไซค์ Suzuki VanVan 200

ประสิทธิภาพที่เหนือกว่าที่จะทำให้ทุกการเดินทางเป็นไปอย่างราบรื่นแม้ว่า Suzuki VanVan 200 จะเป็นมอเตอร์ไซค์ธรรมดา แต่สมรรถนะของเครื่องยนต์ก็เหนือกว่ารุ่นอื่นๆ ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเดินทางอย่างแน่นอน เนื่องจากเครื่องยนต์มีขนาด 199 ซีซี และถังน้ำมันมีขนาด 6.5 ลิตร คุณจึงใช้รถจักรยานยนต์คันนี้เดินทางระยะไกลได้อย่างนุ่มนวล นอกจากนี้ทางแบรนด์ยังใช้ยางขนาดใหญ่พิเศษอีกด้วย มีความแข็งแรงและทนทาน และสามารถวิ่งได้บนทุกสภาพถนน อีกทั้งการออกแบบตัวรถยังดูสวยงามสะดุดตาอีกด้วย ด้วยหน้าปัดแบบกลมและเครื่องยนต์เปล่าทำให้รถดูเท่และดุดันไม่เหมือนใคร

SUZUKI Burgman 400

บิ๊กไบค์ที่มีขนาดเครื่องยนต์เหมาะสม และมีเบรกมือเพื่อเพิ่มความปลอดภัยหากคุณกำลังมองหาบิ๊กไบค์ที่มีกำลังเพียงพอ และเหมาะกับการขับขี่ในชีวิตประจำวันเราขอแนะนำ Suzuki Burgman 400 เพราะขนาดเครื่องยนต์เพียง 399.9 ซีซี และมีกำลัง 29 แรงม้า ซึ่งถึงแม้กำลังจะน้อยเกินกว่าจะขับระยะทางไกลได้ แต่เหมาะกับการเดินทางในเมืองมาก และเนื่องจากตัวรถมีขนาดค่อนข้างใหญ่ ทางแบรนด์จึงติดตั้งระบบเบรกมือ เพื่อป้องกันไม่ให้รถหมุนขณะจอดบนทางลาด รถยังมีระบบ Traction Control ที่สามารถช่วยให้คุณควบคุมรถได้อย่างปลอดภัยยิ่งขึ้น Suzuki

บทความที่เกี่ยวข้อง