เจาะลึก มอเตอร์ไซค์ Suzuki ดีจริงหรือไม่

มอเตอร์ไซค์ Suzuki เป็นแบรนด์รถจักรยานยนต์สัญชาติญี่ปุ่นที่อยู่เบื้องหลังรถจักรยานยนต์ที่น่าตื่นเต้นที่สุดในตลาด จักรยานมีหลายประเภท ด้วยราคาที่เอื้อมถึง ทำให้เป็นทางเลือกสำหรับคนที่อยากซื้อมอเตอร์ไซค์ หากคุณกำลังพิจารณาซื้อรถจักรยานยนต์ Suzuki คุณอาจสงสัยว่ามันดีหรือไม่ มอเตอร์ไซค์ซูซูกิก็ดี เพราะมีสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ ด้วยวิศวกรรมการแข่งขันชั้นนำของอุตสาหกรรม ศักยภาพความเร็วสูง ความไว้วางใจได้อย่างปลอดภัย การสนับสนุนผู้จัดจำหน่ายทั่วโลกและทีมวิศวกรระดับโลก รถจักรยานยนต์ Suzuki เป็นตัวเลือกสำหรับทั้งผู้เริ่มต้นและมืออาชีพ yamaha

ทำไมมอเตอร์ไซค์ซูซูกิถึงเป็นที่ชื่นชอบในบรรดาผู้ซื้อ

รถจักรยานยนต์ซูซูกิเป็นที่ชื่นชอบของผู้ซื้อตลอดเวลา เนื่องจากการออกแบบที่เป็นนวัตกรรม คุณภาพการสร้างที่มั่นคง การปรับแต่ง และประสิทธิภาพสูง Suzuki ผลิตรถจักรยานยนต์คันแรกในปี 1952 และตั้งแต่นั้นมาพวกเขาก็มีความเข้มแข็งเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนถึงทุกวันนี้พวกเขาได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางว่าเป็นหนึ่งในแบรนด์รถจักรยานยนต์ชั้นนำของโลก พวกเขามีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมมากมายและมีทีมออกแบบชั้นแนวหน้า ซึ่งรวมถึงนักแข่งมอเตอร์ไซค์ที่เกษียณแล้วด้วย ทำให้มีมุมมองที่เป็นเอกลักษณ์และพร้อมสำหรับการใช้งานทั่วไปและการแข่งขัน Honda

ผลงานที่สำคัญที่สุดของพวกเขาคือ GSX-R1000 ซึ่งเป็นหนึ่งในมอเตอร์ไซค์โรงงานที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในตลาดซึ่งออกแบบโดยอดีตนักแข่งมืออาชีพ อัญมณีที่หายากอีกอย่างหนึ่งของ Suzuki คือ Hayabusa ซึ่งเป็นข้อพิสูจน์ถึงความปรารถนาของ Suzuki ที่จะก้าวข้ามขอบเขตของวิศวกรรมจักรยาน ฮายาบูสะได้รับแรงบันดาลใจจากเครื่องบินรบ ด้วยความเร็วสูงสุดเกิน 186 ไมล์ต่อชั่วโมง มันเป็นหนึ่งในมอเตอร์ไซค์ที่เร็วที่สุดในตลาด แต่ความเร็วในสนามแข่งไม่ใช่เหตุผลเดียวที่ตลาดรถโมโตยกย่องว่ารถจักรยานยนต์ของ Suzuki ดีเพียงใด รถจักรยานยนต์ซูซูกิเป็นภาพสะท้อนของเทคโนโลยีและวิศวกรรมที่ดีที่สุดในรูปแบบของรถจักรยานยนต์

4 เหตุผลที่ทำไมรถจักรยานยนต์ซูซูกิถึงดี

1. ความทนทาน จักรยานยนต์ซูซูกิเป็นที่รู้กันว่ามีอายุการใช้งานยาวนานและมีอัตราการเสื่อมสภาพตามที่ผู้บริโภครายงานต่ำกว่าแบรนด์อื่นๆ ส่วนใหญ่ จักรยานยนต์ของญี่ปุ่นมีชื่อเสียงในด้านความน่าเชื่อถือ และซูซูกิก็เป็นหนึ่งในเหตุผลหลักว่าทำไม ความน่าเชื่อถือยังขึ้นอยู่กับระดับความทุ่มเทของเจ้าของในการดูแลรักษาบริการอีกด้วย

2. วิศวกรรมด้านสมรรถนะของ Suzuki ปูทางไปสู่รถจักรยานยนต์มืออาชีพที่มีสมรรถนะสูง แบรนด์นี้เป็นผู้ประดิษฐ์มอเตอร์สี่จังหวะ ได้พัฒนาเป็นโรงไฟฟ้า 4 สูบที่ทนทาน ระบายความร้อนด้วยของเหลว ซึ่งเหนือกว่าคู่แข่งหลายราย

3. ราคา ความสามารถของ Suzuki คือเครื่องยนต์และสมรรถนะในการขับขี่ และยังรวมถึงการเข้าถึงด้วย Suzuki ให้บริการทั้งผู้เริ่มต้นและมืออาชีพด้วยช่วงราคาที่สามารถเชื่อมช่องว่างที่สำคัญที่สุดในอุตสาหกรรมได้สำเร็จ จักรยานยนต์มือใหม่ของ Suzuki มอบสมรรถนะคุณภาพสูง นอกจากนี้ยังง่ายและราคาไม่แพงอีกด้วย ในขณะที่รุ่นท็อปสามารถตอบสนองนักแข่งมากประสบการณ์ที่ชื่นชอบความเร็วได้เช่นกัน yamaha

4. หลากหลายรถจักรยานยนต์ของ Suzuki คือการทดสอบสำหรับผู้ชื่นชอบรถจักรยานยนต์ แบรนด์นี้ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางที่สุดว่าเป็นผู้ผลิตที่อยู่เบื้องหลังสปอร์ตไบค์ที่ดุดันที่สุดทั่วโลก แต่พวกเขายังเสนอสปอร์ตไบค์สตาร์ทเตอร์ขนาดเล็กด้วย ไม่ว่าคุณจะสนใจการเดินทางบนท้องถนนหรือการผจญภัยแบบออฟโรด กลุ่มผลิตภัณฑ์ของ Suzuki มีบางอย่างที่เหมือนกัน

 

ความน่าเชื่อถือของมอเตอร์ไซค์ Suzuki

รถจักรยานยนต์ซูซูกิได้รับคะแนนสูงในรายงานผู้บริโภคในด้านความน่าเชื่อถือ พวกเขายังเป็นหนึ่งในจักรยานยนต์ที่มีราคาไม่แพงมากในการเป็นเจ้าของและบำรุงรักษา การบำรุงรักษาของเจ้าของเป็นปัจจัยสำคัญในการพิจารณาความน่าเชื่อถือและอายุการใช้งานของรถจักรยานยนต์ ในการศึกษาวิจัยผู้บริโภคประจำปีนี้ ซูซูกิเป็นหนึ่งในสี่บริษัทใหญ่ที่มีอัตราความล้มเหลวที่คาดการณ์ไว้ที่ 11% ถึง 15% ภายใน 4 ปีของการเป็นเจ้าของ การศึกษาไม่ได้จำกัดอยู่เพียงแบรนด์ญี่ปุ่นเท่านั้น เมื่อพิจารณาว่ามีแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับทั่วโลกมากขึ้นในการสำรวจ ด้วยโอกาส 40% ที่จะรายงานความล้มเหลวภายในสี่ปีแรก ตัวเลขของ Suzuki ค่อนข้างน่าประทับใจ

แบรนด์ไม่ได้ปราศจากข้อบกพร่อง แต่ก็มีจุดหนึ่งที่ทำได้ รถจักรยานยนต์ซูซูกิบางรุ่นออกจากโรงงานโดยมีเรกูเลเตอร์/เรกติไฟเออร์ชำรุด โดยเฉพาะแผงวงจรของ R/R การเปิดเผยของผู้บริโภคนี้นำไปสู่การเรียกคืนรถจักรยานยนต์ซูซูกิจำนวน 68,000 คัน ความล้มเหลวในเรื่องนี้ส่งผลให้การชาร์จแบตเตอรี่ของยานพาหนะล้มเหลว เครื่องดับบ่อย Honda รถสตาร์ทไม่ติด ฯลฯ อย่างไรก็ตาม ซูซูกิจัดการปัญหาได้ดีมาก พร้อมการซ่อมแซมหรือเปลี่ยนตัวควบคุม/วงจรเรียงกระแสสำหรับหน่วยที่ชำรุดทั้งหมดที่ตัวแทนจำหน่าย Suzuki ในพื้นที่ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

จากข้อมูลของ autofun บริการข้อมูลรถยนต์ที่ดีที่สุด รถจักรยานยนต์ Suzuki เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่มีมูลค่าสูงหกอันดับแรก มูลค่าของจักรยานยนต์ Suzuki เกี่ยวข้องกับสภาพของมันมากกว่าจำนวนไมล์บนมาตรวัดระยะทาง พฤติกรรมการขับขี่บริการบำรุงรักษา และการอนุรักษ์เป็นสิ่งสำคัญในการประเมินมูลค่ารถจักรยานยนต์ซูซูกิ สถานที่ผลิตรถจักรยานยนต์และจำนวนรุ่นที่มีอยู่อาจส่งผลต่อมูลค่าในระยะยาวได้เช่นกัน พูดง่ายๆ ก็คือ Suzuki ไม่ใช่แบรนด์ที่พิเศษที่สุด แต่ก็มีความน่าเชื่อถือ และบำรุงรักษาง่าย มอเตอร์ไซค์ Suzuki

บทความที่เกี่ยวข้อง