มอเตอร์ไซค์ Honda รุ่นไหนดี ปี 2024 ขับขี่ง่าย ประหยัดน้ำมัน

มอเตอร์ไซค์ Honda รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเป็นแบรนด์รถจักรยานยนต์ยอดนิยมของคนไทยมาช้านาน เพราะมีดีไซน์ที่สวยงาม สมรรถนะดี และมาพร้อมกับเทคโนโลยีที่ทันสมัย นอกจากนี้ยังมีหลายประเภทให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นรถครอบครัว สปอร์ต เกียร์ออโต้ บ็อบเบอร์ หรือวิบาก ก็ขับได้รอบเมือง สามารถใช้ในจังหวัดอื่นหรือแม้แต่ใช้ในการแข่งขันกีฬา แต่การเลือกมอเตอร์ไซค์ให้เหมาะกับแต่ละคนนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะนอกจากจะคำนึงถึงลักษณะการใช้งานแล้วยังมีการออกแบบและนวัตกรรมเพิ่มเติมของรถในแต่ละรุ่นอีกด้วย Honda

ในบทความนี้เราจะมาแนะนำวิธีการเลือกรถจักรยานยนต์ฮอนด้าที่มาพร้อมกับคำแนะนำจากอาจารย์สอนขี่ม้าผู้เชี่ยวชาญด้านการขับขี่รถจักรยานยนต์ เพื่อให้ข้อมูลประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถจักรยานยนต์ที่เหมาะกับการขับขี่ของคุณมากที่สุด นอกจากนี้ยังมีรถจักรยานยนต์ฮอนด้ารุ่นที่น่าสนใจ เป็นอีกทางเลือกหนึ่งให้คุณพิจารณาอีกด้วย yamaha

รถมอเตอร์ไซค์ Honda รุ่น Forza 350

คุณภาพสมราคา ดีไซน์โดดเด่น ขับขี่สบายแม้ในระยะทางไกล Forza 350 รุ่นที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการออกแบบหรือสมรรถนะของเครื่องยนต์ที่มีสมรรถนะสูง พร้อมนำเทคโนโลยีมาเพิ่มพลังขับเคลื่อนและลดแรงเสียดทานในการเคลื่อนไหว ส่วนส่วนหน้ามีกระจกบังลมไฟฟ้าที่สามารถยกสูงได้ 40 มิลลิเมตร ช่วยลดแรงลมที่ปะทะใบหน้าขณะขับขี่ นอกจากนี้การใช้งานยังสะดวกยิ่งขึ้นด้วยระบบสตาร์ทแบบไม่ใช้กุญแจและที่ชาร์จไฟ การสำรองข้อมูลที่เข้ากันได้กับสมาร์ทโฟนปัจจุบันเช่นกัน

รถมอเตอร์ไซค์ Honda รุ่น CBR300R

สไตล์สปอร์ตดุดัน เครื่องยนต์แกร่ง มาพร้อมระบบเบรกที่นุ่มนวลและแม่นยำHonda CBR300R จัดเป็นรถจักรยานยนต์สปอร์ตที่มีสมรรถนะของเครื่องยนต์สูง สามารถเร่งได้เต็มที่ และมีการออกแบบรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์ สังเกตได้จากไฟหน้าคู่ทำให้ดูสปอร์ตยิ่งขึ้น มาพร้อมระบบเบรก ABS และโช้คอัพที่ทำให้การเบรกนุ่มนวลและแม่นยำยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติที่ครอบคลุมการใช้งานที่หลากหลาย ทั้งการขับทั่วไปในชีวิตประจำวันหรือขับทางไกล ก็สามารถเข้าสู่สนามแข่งได้เช่นกัน Honda

รถมอเตอร์ไซค์ Honda รุ่น PCX 160

ราคาประหยัด ผสมผสานความสปอร์ตและความอัตโนมัติอย่างลงตัวมอเตอร์ไซค์ออโตเมติกดีไซน์สปอร์ตโฉบเฉี่ยว มาพร้อมเทคโนโลยีล้ำสมัยมากมาย เช่น รีโมทคอนโทรลอัจฉริยะ ส่วนโครงรถได้รับการออกแบบให้มีน้ำหนักเบาและแข็งแรงขึ้นโดยใช้เครื่องยนต์ eSP เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่ที่คล่องตัวและนุ่มนวล อีกทั้งยังออกแบบท่าทางการขับขี่ให้มีความกระฉับกระเฉงและสามารถขับขี่ทางไกลได้โดยไม่เมื่อยล้า

รถมอเตอร์ไซค์ Honda รุ่น ADV150

เครื่องยนต์แข็งแกร่ง เบรกได้อย่างแม่นยำ มาพร้อมกุญแจอัจฉริยะอันทันสมัยด้วยรูปทรงของรุ่น ADV150 (2020) ที่เป็นสกู๊ตเตอร์และผสมผสาน Adventure ได้อย่างลงตัว ระบบกันสะเทือนมีดิสก์เบรก ABS ป้องกันไม่ให้ล้อล็อกขณะเบรกกะทันหัน เสริมด้วยถังย่อยคู่ที่ทำให้การขับขี่ในทุกสภาพพื้นผิวมีความนุ่มนวลยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีหน้าจอมาตรวัดที่ใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่แสดงข้อมูลทั้งอุณหภูมิโดยรอบและไฟเตือนต่างๆ พร้อมกุญแจรถ กุญแจอัจฉริยะที่สามารถระบุตำแหน่งรถ ควบคุมฟังก์ชั่นต่างๆ และสัญญาณกันขโมยด้วย yamaha

รถมอเตอร์ไซค์ Honda รุ่น Wave125i

มอเตอร์ไซค์ครอบครัว สไตล์เรียบหรู พร้อมพื้นที่เก็บของที่มากขึ้นWave125i มาพร้อมดีไซน์โฉบเฉี่ยวและประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น บริเวณคอนโซลมี Seat Opener ใช้งานง่าย มาพร้อม Key Shutter ม่านปิดช่องกุญแจ เพียงกดปุ่มก็สามารถเปิดกล่องเก็บของใต้เบาะได้อย่างง่ายดายและช่องเก็บของขนาดใหญ่จุได้ถึง 17 ลิตร ดีไซน์หน้าปัดเรียบง่ายและหรูหรา แสดงข้อมูลได้ชัดเจน นอกจากนี้ยังมีดิสก์ เบรกหน้าทรงพลัง สามารถเบรกได้ในระยะใกล้ ทำให้ขับขี่ปลอดภัย

รถมอเตอร์ไซค์ Honda รุ่น Click 125i

รูปทรงสปอร์ต คล่องตัว แต่ยังขับง่ายและประหยัดน้ำมันขับขี่ง่ายคล่องตัว ด้วยถังน้ำมันขนาด 5.5 ลิตร มีอัตราการประหยัดน้ำมันเฉลี่ย 45 กิโลเมตรต่อลิตร สามารถขับทางไกลได้อย่างต่อเนื่อง มาพร้อมดีไซน์สไตล์รถสปอร์ต สามารถสตาร์ทรถได้ด้วยมือและเท้าและพร้อมรับมือทุกสถานการณ์ นอกจากนี้ยังมีไฟหน้าคู่แบบไฟ LED รอบคันทำให้ส่องสว่างได้ไกลและท่อไอเสียสไตล์รถสปอร์ตเพิ่มความเท่ ยังให้ความรู้สึกก้าวร้าวอีกด้วย เหมาะสำหรับผู้ที่ใช้งานทั่วไปและผู้ที่ชื่นชอบดีไซน์รถสปอร์ต

บทส่งท้าย

นอกจากการเลือกรถจักรยานยนต์ที่มีคุณสมบัติดีเยี่ยมตรงตามความต้องการแล้ว ความปลอดภัยก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ต้องคำนึงถึงเช่นกัน ก่อนขับขี่ควรตรวจสอบสภาพรถ ระบบเบรก หรือยางให้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ นอกจากนี้คุณควรสวมหมวกกันน็อคตลอดเวลา ไม่ว่าคุณจะเดินทางใกล้หรือไกล ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของผู้ขับขี่และผู้โดยสาร มอเตอร์ไซค์ Honda

บทความที่เกี่ยวข้อง

  • Honda เปิดตัวมอเตอร์ไซค์ใหม่ Forza350
  • รีวิวมอเตอร์ไซค์ yamaha กับ 5 อันดับที่ ขายดีที่สุด
  • มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า น่าจับตามอง ปี 2023 พร้อมทริคก่อนซื้อ